banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Nậm Pồ long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 và Ngày hội “mổ lợn tiết kiệm” Phong trào “Hai nghìn đồng mỗi ngày cho giáo dục”

Thứ ba - 05/09/2023 20:20
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 05/9/2023, hòa chung không khí hân hoan của hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước đón chào năm học mới, tất cả các điểm xã trong toàn huyện Nậm Pồ long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 và Ngày hội “mổ lợn tiết kiệm” Phong trào “Hai nghìn đồng mỗi ngày cho giáo dục”.

Trong không khí náo nức, vui tươi của ngày khai giảng, thầy và trò tại các điểm còn hân hoan, háo hức với Ngày hội “mổ lợn tiết kiệm” tổng kết phong trào “hai nghìn đồng mỗi ngày cho giáo dục”.  Đây là phong trào có ý nghĩa thiết thực và nhân văn sâu sắc. Phong trào nhằm kêu gọi, vận động mỗi cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang và các hộ gia đình với hình thức hỗ trợ “nuôi” lợn đất tiết kiệm (trên cơ sở tự nguyện), tiết kiệm tối thiểu 2.000 đồng/ngày để góp phần cải thiện cơ sở vật chất trường lớp học, để chia sẻ hỗ trợ học sinh và giáo viên trên địa bàn huyện Nậm Pồ. Đồng thời cũng tuyên truyền sâu rộng công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, góp phần vào việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý thức tiết kiệm, tinh thần tương thân, tương ái. Phong trào đã nhận được sự đồng thuận cao, thực sự lan tỏa và nhân rộng trong các ban ngành đoàn thể và các tầng lớp xã hội đem lại kết quả như mong đợi. Toàn bộ số tiền tiết kiệm của các cá nhân, tập thể từ Ngày hội “mổ lợn tiết kiệm” sẽ được Hội khuyến học huyện tiếp nhận để hỗ trợ các nhà trường, học sinh khó khăn. Ngày hội “mổ lợn tiết kiệm” đã thu được tổng số tiền là 1.016.222.000 đồng (Một tỷ không trăm mười sáu triệu hai trăm hai mươi ngàn đồng).
Đ/c Bùi Văn Luyện - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ khai giảng.






Năm học 2023-2024 với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, chúng ta tin tưởng rằng Giáo dục và Đào tạo Nậm Pồ sẽ tiếp nối kết quả tốt đẹp trong những năm qua, tiếp tục đổi mới với nhiều thắng lợi mới./.

Tác giả: quản trị, Phòng GDĐT huyện Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,975
  • Máy chủ tìm kiếm1,817
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay48,367
  • Tháng hiện tại127,518
  • Tổng lượt truy cập74,462,718
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi