banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Các trường tiểu học thụ hưởng Dự án Tăng cường tiếp cận công nghệ giáo dục bình đẳng và hòa nhập cho trẻ em Việt Nam tại tỉnh Điện Biên (SCI) huyện Điện Biên tổ chức chương trình giao lưu tiếng Việt.

Thứ hai - 27/05/2024 03:05
Dienbien.edu.vn - Trong hai ngày 23 và 24/5/2024, các trường tiểu học thụ hưởng Dự án SCI trên địa bàn huyện Điện Biên tổ chức chương trình giao lưu tiếng Việt. Đến dự chương trình về phía Dựa án SCI có bà Phạm Quỳnh Trang- Cán bộ giám sát và đánh giá, ông Vũ Trọng Chức- Cán bộ dự án.

Học sinh trường TH xã Thanh An biểu diễn văn nghệ  trong buổi giao lưu
Huyện Điện Biên có 05 trường tiểu học được thụ hưởng Dự án thuộc 5 xã đó là: Thanh Yên, Thanh An, Pom Lót, Núa Ngam và TH Yên Cang xã Sam Mứn. Mục đích của Dự án là tăng cường tiếp cận công nghệ giáo dục bình đẳng và hoà nhập cho trẻ em, thông qua việc sử dụng ứng dụng “Vui đọc cùng em” nhằm hỗ trợ trẻ em tăng cường khả năng đọc hiểu tiếng Việt đồng thời nâng cao kiến thức về công nghệ số cho học sinh cũng như phụ huynh tại các nhà trường.
Áp “Vui đọc cùng em” được tổ chức SCI phát triển có hai phần, phần dành cho học sinh và phần dành cho phụ huynh. Phần dành cho học sinh được cấu trúc bởi 100 bài đọc ở mỗi khối lớp từ lớp 1 đến lớp 5,các bài đọc là những câu truyện bổ ích, mang tính giáo dục cao. Thông qua việc đọc trên áp ứng dụng “Vui đọc cùng em”, học sinh được tiếp cận công nghệ số đảm bảo hài hoà cho việc học tập, vui chơi an toàn trên không gian mạng.

 
Ông Phạm Văn Chiến- Hiệu trưởng trường TH xã Thanh An phát biểu
Phát biểu khai mạc chương trình giao lưu tiếng Việt tại trường tiểu học xã Thanh An, ông Phạm Văn Chiến- Hiệu trưởng nhà trường cho biết, mục đích của buổi giao lưu là nhằm khích lệ phong trào thi đua dạy tốt, học tốt môn Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số, từ đó góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học ở vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc Thái, Mông, Khơ Mú…Buổi giao lưuđã để lại ấn tượng tốt đẹp cho toàn thể học sinh cũng như đội ngũ thày cô giáo toàn trường. Đây là cơ hội quý giúp các em tăng cường các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Tạo cơ hội để các em được học hỏi, được trao đổi, được chia sẻ và vận dụng thành thạo tiếng Việt trong học tập cũng như đời sống.
Một số hình ảnh giao lưu chương trình tiếng Việt của các trường
 
Học sinh trường TH xã Thanh An biểu diễn phần chào hỏi




Học sinh trường TH xã Núa Ngam
                      Học sinh trường TH xã Thanh Yên thực hiện giao lưu tiếng Việt
 
Học sinh trường TH Yên Cang giao lưu chương trình tiếng Việt
Học sinh trường TH xã Pom Lót thi giao lưu tiếng Việt

Tác giả: quản trị, Ngô Văn Đô – Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,221
  • Máy chủ tìm kiếm205
  • Khách viếng thăm2,016
  • Hôm nay500,437
  • Tháng hiện tại5,571,065
  • Tổng lượt truy cập84,934,679
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi