banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Lường Thị Kim Duyên – học sinh tiêu biểu góp phần viết tiếp trang sử vàng truyền thống trường PTDTNT tỉnh

Thứ năm - 25/01/2024 22:20
Dienbien.edu.vn - Trong kì thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024 vừa qua, học sinh Lường Thị Kim Duyên, lớp 12C3 của trường PTDTNT tỉnh Điện Biên đã đạt thành tích xuất sắc: giải Ba với tổng số điểm 13,5, đứng vị trí số 2 trong bảng điểm học sinh đạt giải Quốc gia môn Ngữ văn của tỉnh Điện Biên.
Em Lường Thị Kim Duyên (đứng thứ 8 từ trái sang)

Lường Thị Kim Duyên đến với ngôi trường PTDTNT tỉnh từ một bản nghèo thuộc xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông. Em được sinh ra trong một gia đình thuần nông, bố mẹ đều làm nông dân, quanh năm đồng hành với công việc đồng áng, canh tác phụ thuộc vào thiên nhiên, thu nhập bấp bênh theo mùa vụ. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng bố mẹ em luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho các con.
Vượt qua hoàn cảnh khó khăn, sau khi đỗ vào trường PTDTNT tỉnh, Duyên luôn nỗ lực phấn đấu và rèn luyện. Sau kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022-2023, em được thông báo có tên trong danh sách đội dự tuyển học sinh giỏi Quốc gia nhưng em không trúng đội tuyển chính thức lần đầu. Nhưng thật may mắn khi còn chưa đầy một tháng, em đã được bổ sung vào đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Ngữ văn của tỉnh.
Tham gia đội tuyển với thời gian ngắn, tài liệu ôn thi hạn chế, các cô giáo được giao nhiệm vụ ôn luyện lần đầu tiên tiếp cận với nhiệm vụ ôn học sinh giỏi Quốc gia. Nhờ đam mê với môn học, sự quyết tâm, chăm chỉ; cùng với đó là sự động viên, nhiệt tình ôn luyện của các cô giáo; sự quan tâm, ủng hộ của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường, sự khích lệ của bố mẹ, Duyên đã quyết định nắm bắt cơ hội của mình.
Ảnh: Học sinh Lường Thị Kim Duyên
Kết quả thật bất ngờ, Lường Thị Kim Duyên đã vinh dự là thành viên đạt số điểm cao thứ 2 trong bảng điểm thông báo kết quả môn thi Ngữ văn của tỉnh Điện Biên, em đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đựơc giao, viết tiếp trang sử vàng truyền thống của trường PTDTNT tỉnh Điện Biên.
Trường PT DTNT tỉnh Điện Biên đã trải qua gần 70 năm xây dựng và phát triển, thời gian và kết quả đào tạo là minh chứng cho sự trưởng thành, vượt mình tự bao gian khó để tự hào với danh hiệu “Anh hùng lao động thời kì đổi mới”. Đó cũng chính là thời gian để nhà trường khẳng định vị thế vững chắc là lá cờ đầu trong việc bồi dưỡng, giáo dục, ươm mầm tài năng, nuôi dưỡng ước mơ cho con em là người dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên. Gần 70 nỗ lực hết mình để giờ đây đón nhận những trái chín ngọt ngào từ lớp lớp các thế hệ thầy cô đã dày công ươm trồng, vun xới.

Tác giả: quản trị, Trường PT DTNT tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,174
  • Máy chủ tìm kiếm1,958
  • Khách viếng thăm216
  • Hôm nay15,037
  • Tháng hiện tại74,431
  • Tổng lượt truy cập74,409,631
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi