banner

Yêu cầu đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với xe điện sử dụng pin Li-ion

Thứ hai - 26/08/2024 04:12
Dienbien.edu.vn - Ngày 21/8/2024, UBND tỉnh Điện Biên ban hành Công văn số 3735/UBND-TH về việc đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn đối với phương tiện giao thông điện sử dụng pin Li-ion.
Thực hiện Công văn số 5224/VPCP-CN ngày 23/7/2024 của Văn phòng Chính phủ về việc đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (viết tắt là PCCC và CNCH) đối với phương tiện giao thông điện sử dụng pin Li-ion, Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên yêu cầu:
1. Các Sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả, đúng tiến độ các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 65/KH-UBND ngày 05/01/2024 của UBND tỉnh Điện Biên về việc triển khai thực hiện Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các bon và khí mêtan của ngành giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
- Chỉ đạo phòng, ban, cơ quan chuyên môn tăng cường tuyên truyền về công tác phòng cháy, chữa cháy đối với các phương tiện giao thông sử dụng pin Li-ion. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn về phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh xe điện trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
2. Công an tỉnh
- Chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức bảo đảm an toàn trong sử dụng, lưu giữ, an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với xe điện, đặc biệt là tại hộ gia đình, khu nhà ở riêng lẻ, các gara, hầm để xe tại các khu chung cư, nhà cao tầng, trung tâm thương mại, nơi tập trung đông người...
- Chủ động lựa chọn, mua sắm theo thẩm quyền đối với các trang thiết bị các phương tiện, thiết bị chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đặc thù, phù hợp để chữa cháy hiệu quả với các đám cháy phương tiện giao thông điện sử dụng pin Li-ion và hạ tầng cho phương tiện giao thông điện sử dụng pin Li-ion.
3. Sở Công Thương
Phối hợp với các sở, ngành chức năng tăng cường công tác quản lý thị trường đối với các cá nhân, tổ chức kinh doanh, sửa chữa xe điện, pin xe điện kịp thời phát hiện xử lý, chấn chỉnh các cơ sở không đáp ứng các điều kiện quy định.
4. Sở Xây dựng
Chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải trong quá trình lập, thẩm định, góp ý kiến đối với các Đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị lưu ý về các điều kiện và quy hoạch hệ thống cung cấp điện, trạm cấp năng lượng xanh; hạ tầng trạm sạc điện, trạm cấp năng lượng xanh cho phương tiện giao thông điện tại các bến xe, trạm dừng nghỉ..., bảo đảm hài hòa, đồng bộ.
5. Sở Thông tin và Truyền thông
Phối hợp với Công an tỉnh chỉ đạo, định hướng các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nâng cao ý thức cảnh giác và có biện pháp xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố cháy nổ đối với phương tiện và hạ tầng phương tiện giao thông điện sử dụng pin Liion
6. Sở Giao thông vận tải
- Tăng cường công tác quản lý đối với các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện sử dụng pin Li-ion, tập trung kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải trang bị, ứng dụng hệ thống phòng ngừa, cảnh báo và hỗ trợ an toàn trên các phương tiện giao thông sử dụng pin Li-ion. - Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra và cấp giấy chứng nhận về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe điện.
- Phối hợp với Sở Xây dựng xác định các vị trí lắp đặt hệ thống cung cấp điện, trạm cấp năng lượng xanh trên mạng lưới đường bộ thuộc phạm vi quản lý; hạ tầng trạm sạc điện, trạm cấp năng lượng xanh cho phương tiện giao thông điện tại các bến xe khách trên địa bàn./.

Tác giả: quản trị, Đoàn Trần Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập137
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại20,183,526
  • Tổng lượt truy cập131,802,160
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi