banner

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn về công tác y tế trường học, chăm sóc sức khỏe học sinh

Thứ tư - 28/08/2024 05:33
Dienbien.edu.vn – Thực hiện Công văn số 4142/BGDĐT-GDTC ngày 08/8/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phối hợp tổ chức tập huấn về công tác y tế trường học, chăm sóc sức khỏe học sinh;
từ ngày 27/8/2024 đến ngày 28/8/2024 tại Hội trường tầng 2, Trung tâm tổ chức sự kiện Him Lam Center, Tổ 3 Phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ, Bộ GDĐT đã tổ chức tập huấn về công tác y tế trường học, chăm sóc sức khỏe học sinh cho hơn 190 đại biểu là cán bộ quả lý, giáo viên và nhân viên y tế trường học. Đây là một hoạt động chuyên vô cùng thiết thực môn nhằm nâng cao năng lực về công tác giáo dục, chăm sóc, hỗ trợ và nâng cao sức khỏe tâm thần cho học sinh phổ thông; đồng thời hướng dẫn sử dụng và bảo quản các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường học thích ứng với biến đổi khí hậu.
Đ/C Nguyễn Nho Huy – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất,
Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác giáo dục, chăm sóc, hỗ trợ và nâng cao sức khỏe tâm thần cho học sinh phổ thông. Hiểu được vai trò đặc biệt quan trọng của người giáo viên, nhân viên y tế trong quá trình giáo dục và hỗ trợ học sinh tại trường học. Hiểu về sức khỏe tâm thần trong trường học sẽ giúp giáo viên, nhân viên y tế quản lý các hành vi trong lớp học tốt hơn, nâng cao kết quả giáo dục và thúc đẩy sức khỏe tâm thần tích cực của học sinh.
Đ/C Cù Huy Hoàn – Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu chào mừng
và cảm ơn Bộ GDĐT đã tổ chức lớp tập huấn về công tác y tế trường học tại Điện Biên
Cũng tại lớp tập huấn, các đại biểu tham dự đã được Hướng dẫn sử dụng và bảo quản các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường học thích ứng với biến đổi khí hậu.
Đợt tập huấn là một trải nghiệm tuyệt vời và vô cùng ý nghĩa mà Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UNICEF Việt Nam mang đến cho cán bộ quả lý, giáo viên và nhân viên y tế, qua đó giúp công tác y tế tại các trường học hoạt động hiệu quả, mang lại an toàn về sức khỏe, tinh thần và thể chất tốt cho học sinh trong thời gian tới.
Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên mong muốn tiếp tục nhận được sự qua tâm, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác y tế trường học, tiếp tục tin tưởng tổ chức các lớp tập huấn về công tác y tế và các hoạt động khác cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên.
 Dưới đây là một vài hình ảnh tại Hội nghị tập huấn



Tác giả: quản trị, Ngô Quốc Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại20,183,526
  • Tổng lượt truy cập131,800,873
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi