banner

Các trường tiểu học huyện Điện Biên hân hoan chào đón học sinh lớp 1 tựu trường năm học 2024-2025

Thứ ba - 27/08/2024 04:39
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 22/8/2024, các trường tiểu học huyện Điện Biên vui mừng, hân hoan chào đón học sinh lớp 1 tựu trường. Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng ngay từ sáng sớm, các thầy, cô giáo đã có mặt tại cổng trường và trước cửa mỗi lớp học để chào đón, cổ vũ, khích lệ tinh thần cho những học sinh thân yêu.
Từng bước chân rộn ràng, những tiếng cười ròn tan tràn đầy niềm vui hân hoan đã phá tan sự tĩnh lặng của ngôi trường sau những ngày nghỉ hè đã qua. Sự hồi hộp và mong chờ ngày đầu tiên đến trường không chỉ hiện rõ trên khuôn mặt của học sinh mà còn cả các bậc phụ huynh. Bỡ ngỡ, hồi hộp và lo lắng là cảm xúc chung của các con khi bước chân vào trường học lần đầu tiên, tạo nên một không khí với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.
Cô giáo đón học sinh vào lớp
Năm học 2024-2025 Ngành giáo dục huyện Điện Biên có 80 lớp 1 và trên 1700 học sinh bước vào lớp 1. Chương trình dạy học cho trẻ lớp 1 được thực hiện theo Thông tư số 23/TT-BGDĐT ngày 08/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chương trình làm quen với các cô giáo, bạn bè trường lớp. Những lời ca, tiếng hát, những câu hỏi ngộ nghĩnh, hài hước, vui nhộn, những câu đố thú vị... được các con hăng hái tham gia trả lời, phát biểu.
 
Màn khởi động của cô và trò để chào đón năm học mới
Vào lớp 1 học sinh sẽ được khám phá và trải nghiệm những điều thú vị tại môi trường mới và một năm học mới. Trong ngôi nhà chung, các con sẽ được hướng dẫn các kỹ năng và thăm quan các khu vực của trường như: phòng học, thư viện, khu vui chơi, phòng chức năng,… Qua đó không chỉ giúp các con làm quen với môi trường học tập mới mà còn tạo điều kiện để hiểu rõ hơn về nội quy và các hoạt động của nhà trường. Điều này giúp học sinh và phụ huynh cảm thấy yên tâm và tự tin hơn trong việc gửi gắm con em tham gia học tập tại nhà trường.
Không khí ngày đầu tựu trường của học sinh lớp 1 đã tràn ngập trên khắp nẻo đường, làng quê; những tiếng nói, tiếng cười, lời dặn dò và cả những cái nắm tay với con trẻ của cha mẹ học sinh hy vọng cho một hành trình mới tốt đẹp. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự nỗ lực, cố gắng, tận tâm, trách nhiệm của thầy cô giáo, sự phối chặt chẽ, đồng hành của cha mẹ học sinh năm học 2024-2025 ngành giáo dục huyện Điện Biên sẽ gặt hái được nhiều thành tích trong việc trồng người.
Một số hình ảnh đón học sinh lớp 1 của các trường tiểu học huyện Điện Biên
                                        
 

                                            
 
 
 

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập170
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại20,183,526
  • Tổng lượt truy cập131,802,257
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi