banner

Trường THPT thị xã Mường Lay chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học

Thứ ba - 27/08/2024 09:31
Dienbien.edu.vn-Nhờ có những đổi mới trong phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá sinh hoạt chuyên môn và có nhiều giải pháp tăng cường chất lượng giáo dục toàn diện học sinh nên trong những năm qua trường THPT thị xã Mường Lay luôn nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục dạy và học. Nhà trường đã đạt được nhiều thành tích trong các phong trào thi đua đặc biệt là phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.
Một trong những giải pháp được nhà trường quan tâm để nâng cao chất lượng giáo dục là bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, trong đó nhà trường đã tạo mọi điều kiện để các thầy cô giáo được tham gia các lớp đào tạo nâng cao trình độ. Đến nay 100% cán bộ, giáo viên của nhà trường đã đạt chuẩn và trên chuẩn, ngoài việc nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên, nhà trường còn cải thiện điều kiện công tác, đẩy mạnh các phong trào thi đua, tập trung xây dựng kỷ cương nền nếp phát huy hết khả năng sáng tạo và sức mạnh của tập thể.
Năm học 2023-2024 nhà trường tròn 60 năm thành lập
Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024, Trường THPT Thị xã Mường Lay có 170 thí sinh dự thi thì 100% thí sinh đã đỗ tốt nghiệp. Điểm trung bình các bài thi là 6,35 xếp thứ 12/41 các đơn vị trong dự thi toàn tỉnh (tăng 9 bậc so với năm 2023). Nhiều môn có điểm trung bình vượt mặt bằng tỉnh như môn Tiếng Anh xếp thứ 4, môn Lịch sử xếp thứ 12, môn Ngữ văn xếp thứ 13, môn Địa lý xếp thứ 14, môn GDCD xếp thứ 15 trên toàn tỉnh.
Để có được kết quả cao trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 thì ngay từ đầu năm học, nhà trường đã ra quyết tâm thực hiện nhiều biện pháp phù hợp, hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.
Cô giáo Nguyễn Thị Phương, giáo viên môn Tiếng Anh cho biết: Để nâng cao chất lượng giáo dục thì bản thân tôi luôn có tinh thần tự học, tự đổi mới, tiếp cận thực tế, thường xuyên cập nhật những thông tin, kiến thức, kỹ năng mới. Rèn luyện thành thạo kỹ năng giảng dạy như cách tổ chức lớp học, bố trí thời gian hợp lý giữa dạy lý thuyết và thực hành, tổ chức và khuyến khích học sinh thảo luận, chủ động trong học tập và tiếp thu kiến thức.

Năm học 2023-2024, trường THPT thị xã Mường Lay có 643 học sinh với 95% là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Xác định nâng cao chất lượng giáo dục là mục tiêu quan trọng hàng đầu, nhà trường đã và đang triển khai nhiều nhóm giải pháp, trong đó chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp: Bồi dưỡng nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị, lòng nhân ái và tình yêu nghề nghiệp cho cán bộ quản lý, giáo viên trong nhà trường; Đổi mới  phương pháp quản lý của Ban giám hiệu, nâng cao năng lực của cán bộ quản lý và giáo viên; Thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ chuyên môn; Giáo dục ý thức học tập cho học sinh; Phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh.
Nhờ áp dụng nhiều biện pháp đồng bộ, thiết thực và hiệu quả, chất lượng Tốt nghiệp THPT năm 2024 của nhà trường có sự tiến bộ vượt bậc, nhiều môn có điểm trung bình vượt mặt bằng tỉnh, nhiều học sinh thi đỗ đại học vào các trường top đầu trong cả nước, nhiều giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học. Tiêu biểu như cô Nguyễn Thị Phương, cô Đức Thị Hồng Thu môn Tiếng Anh, cô Đoàn Thị Biên, cô Đỗ Thị Lương môn Ngữ văn, cô Nguyễn Thị Kiều Giang, cô Nguyễn Thị Kim Dung môn Địa lí, cô Đào Thị Kim Oanh, cô Phạm Thị Hằng môn GD KTPL, cô Hoàng Thị Hồng Thảo, cô Hoàng Thuý Phượng môn Lịch sử…
Ban giám hiệu nhà trường tổ chức gặp mặt giáo viên bồi dưỡng và học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh
Những kết quả đạt được trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là kết quả của sự định hướng đúng đắn, chỉ đạo sát sao kịp thời của lãnh đạo nhà trường, sự tận tâm của các thầy cô giáo, sự nỗ lực cố gắng của các em học sinh, sự đồng hành đầy tin tưởng của các bậc phụ huynh. Điều đó cũng khẳng định hiệu quả của việc đổi mới công tác quản lý của Ban Giám hiệu với những bước đi đột phá, quyết liệt nhưng vô cùng phù hợp với tình hình của nhà trường. Thành quả ấy vừa là động lực lớn lao nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề của tập thể trường THPT thị xã Mường Lay trước thềm năm học mới 2024-2025./.
 
 

Tác giả: Trường THPT thị xã Mường Lay

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại20,183,526
  • Tổng lượt truy cập131,800,938
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi