banner

Trường THPT Thanh Nưa tổ chức hoạt động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2024

Thứ hai - 07/10/2024 04:03
Dienbien.edu.vn - Việc học tập suốt đời mang ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Nó không chỉ giúp chúng ta tích lũy kiến thức và kỹ năng mới, mà còn giúp chúng ta phát triển bản thân và thích nghi với những thay đổi trong xã hội. Học tập suốt đời giúp chúng ta không ngừng khám phá và hiểu biết về thế giới xung quanh.
Quá trình học của con người diễn ra một cách liên tục, người ta học ở mọi lúc và mọi nơi. Như nhà cách mạng vĩ đại nước Nga đã từng nói : “Học, học nữa, học mãi”(Lê-nin). “Học để biết” là quá trình con người tiếp nhận tri thức để mở mang hiểu biết cá nhân. “Học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình” là cách con người ta áp dụng những lí thuyết vào trong thực tế lao động và sản xuất, học cách đối nhân, xử thế trong cuộc sống thường nhật.
Các em học sinh cùng tìm hiểu sách
Thực hiện Kế hoạch số 2576/KH-SGDĐT ngày 19/9/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên và Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 23/9/2024 của UBND huyện Điện Biên về tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, Trường THPT Thanh Nưa đã ban hành Kế hoạch số 122/KH-THPTTN, ngày 24/9/2024, triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 (Tuần lễ) tới toàn thể cán bộ quản lý, viên chức, người lao động và học sinh. Treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu tại cổng trường từ ngày 28/9/2024.
Thông qua việc phát động đó nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm, sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể, của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động trong nhà trường, của các bậc phụ huynh và các em học sinh đối với việc phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời. Đẩy mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với cán bộ, giáo viên, học sinh góp phần đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong nhà trường, giúp mở rộng kiến thức, phát triển tư duy, phát triển kỹ năng giao tiếp, tạo môi trường đọc thuận lợi, thân thiện, phát triển văn hóa đọc, qua đó khuyến khích học sinh chủ động học tập thường xuyên, liên tục suốt đời.
Các em học sinh tìm và đọc sách tại thư viện trường
Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ với nhiều hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo. Nhà trường tổ chức các câu lạc bộ đọc sách, báo theo chủ đề, độ tuổi để cùng nhau đọc và chia sẻ cảm nhận; kích thích sự sáng tạo và yêu thích đọc sách báo; Ngoài ra, nhà trường tiếp tục đổi mới cách thức tổ chức và hoạt động thư viện trường học nhằm tạo môi trường thuận lợi cho học sinh tiếp cận thường xuyên với sách bằng nhiều hình thức như: “Thư viện thân thiện”, “Thư viện linh hoạt”.... để cán bộ, giáo viên và học sinh tiếp cận, đáp ứng phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời.
Với chủ đề "Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời", Tuần lễ học tập suốt đời năm nay gửi đi thông điệp quan trọng: Mỗi cá nhân, mỗi tập thể dù ở bất kỳ cương vị nào, chúng ta đều cần phải rèn luyện kỹ năng đọc, nuôi dưỡng thói quen đọc và hơn thế nữa, biến việc đọc trở thành một niềm đam mê, một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống.

Tác giả: quản trị, Mạc Thị Bạch Yến

Nguồn tin: Trường THPT Thanh Nưa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập283
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay30,020
  • Tháng hiện tại226,599
  • Tổng lượt truy cập133,634,818
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi