banner

Sôi nổi Cuộc thi Rung chuông vàng: Tuổi trẻ Chuyên Lê Quý Đôn với an toàn giao thông và phòng chống tệ nạn ma túy

Chủ nhật - 06/10/2024 22:12
Dienbien.edu.vn - Sáng thứ 7 ngày 05 tháng 10 năm 2024, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng “Giáo dục ATGT và phòng chống ma túy” năm học 2024 - 2025. Cuộc thi nhằm tạo ra sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, văn hóa khi tham gia giao thông cho học sinh trong nhà trường. Đồng thời đây còn là hoạt động giúp nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi với việc xây dựng và duy trì các mô hình hoạt động có hiệu quả trong công tác phòng, chống ma túy, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm của cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường học.

            Năm nay nhà trường đã có sự đổi mới hình thức tìm hiểu kiến thức pháp luật về an toàn giao thông và phòng chống ma túy cho học sinh. Trước khi tham gia cuộc thi, từng học sinh được cung cấp tài liệu kiến thức pháp luật về an toàn giao thông và phòng chống tệ nạn ma túy để tự nghiên cứu và tìm hiểu kĩ lưỡng. Cuộc thi được tổ chức trực tiếp tại 30 lớp học với sự tham gia hào hứng của tất cả học sinh trong toàn trường.

Cuộc thi có 23 câu hỏi, nội dung xoay quanh các kiến thức về luật giao thông đường bộ như: các quy định tham gia giao thông an toàn; các hình thức xử lý hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông; chú ý các hành vi vi phạm nghiêm trọng là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như: vi phạm về độ tuổi,  vi phạm tốc độ, chở quá số người quy định, đi không đúng phần đường… Cùng với đó là các kiến thức cơ bản của Luật phòng, chống ma túy như: cách nhận biết các loại ma túy hiện nay; tác hại của ma túy; pháp luật quy định như thế nào khi tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy. Đồng thời, đưa ra các tình huống thực tế khi học sinh bị rủ rê sử dụng, mua bán ma túy được ngụy trang dưới các loại kẹo, trà sữa,… để các em học sinh hiểu và tránh xa.


            Tại các lớp học, cuộc thi Rung chuông vàng “Giáo dục ATGT và phòng chống ma túy” đã diễn ra sôi nổi, hào hứng với sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh. Nhiều em học sinh đã trả lời tốt phần thi của mình, các em đã thể hiện được sự hiểu biết đầy đủ, chính xác của mình về kiến thức pháp luật về an toàn giao thông và phòng chống ma tuý. Kết quả, ở mỗi lớp sẽ chọn ra 3 học sinh có số câu trả lời đúng nhiều nhất để Đoàn trường trao giải Nhất, Nhì, Ba. Nhiều lớp đã phải sử dụng đến gói câu hỏi phụ để chọn được quán quân của cuộc thi.

Cuộc thi Rung chuông vàng “Giáo dục ATGT và phòng chống ma túy” năm học 2024 - 2025 của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã được tổ chức thành công trong niềm vui, phấn khởi của các em học sinh và các thầy cô giáo. Cuộc thi đã tạo ra sân chơi bổ ích và thiết thực giúp các em học sinh mở rộng kiến thức pháp luật về an toàn giao thông và phòng chống ma tuý, nâng cao ý thức chấp hành tốt luật an toàn giao thông đường bộ, phòng chống ma tuý, bồi đắp kĩ năng sống; từ đó phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập và trong cuộc sống một cách toàn diện.
Sau đây là một số hình ảnh từ cuộc thi:
 Sẵn sàng, háo hức vào rung chuông

Những giây phút căng thẳng

Hào hứng, sôi nổi



Hồi hộp đến phút cuối, quán quân của các lớp      

Tác giả: quản trị

Nguồn tin: Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập158
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay21,479
  • Tháng hiện tại228,628
  • Tổng lượt truy cập133,636,847
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi